Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Khẩu trang giá rẻ tràn lan trên thị trường

Hiện nay tình trạng ô nhiễm không khí này càng nghiêm trọng, vì vậy việc sử dụng khẩu trang khi đi trên đường và tham gia giao thông là điều cần thiết.

Tình trạng không khí ngày càng nhiều bụi và ô nhiễm nặng nề đã khiến cho những cửa hàng bán khẩu trang mọc lên như nấm. Tuy nhiên, các cửa hàng bán khẩu trang chất lượng thì ít mà những cửa hàng “ven đường” bán khẩu trang với giá siêu rẻ “10 nghìn 3 chiếc” thì nhiều vô số.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, trên thị trường hiện nay có đến gần chục loại khẩu trang khác nhau và người tiêu dùng vẫn vô tư mua mà không thể phân biệt được chất lượng cũng như công dụng của những loại khẩu trang này.

                                 Khẩu trang giá rẻ tràn lan trên thị trường

Các loại khẩu trang bằng vải bình thường cũng có 5 bảy loại. Hiện nay, loại khẩu trang được nhiều người dùng nhất vì có giá thành rẻ chính là loại có lớp lưới bên trong, không nhãn mác được bán với giá chỉ từ 5.000 đ - 10.000 đ/chiếc.Thậm chí, vẫn có rất nhiều người mua những chiếc khẩu trang theo kiểu “10 nghìn 3 chiếc” được đổ đống ở ven đường hoặc chợ.

Với giá thành rẻ như thế, chắc chắn những chiếc khẩu trang này không thể bảo vệ người đi đường khỏi bụi và các chất ô nhiễm có trong không khí. Nhưng do chủ quan và bị “thu hút” bởi giá thành rẻ nhiều người dân vẫn sử dụng loại khẩu trang này.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí, khói bụi ngày càng nhiều những chiếc khẩu trang này sẽ không thể bảo vệ con người khỏi những chất ô nhiễm có mặt khắp nơi được, vì vậy người dân cần sử dụng những chiếc khẩu trang có chất lượng và nói “không” với những loại khẩu trang giá rẻ, không có nhãn mắc và xuất xứ.

Tuy nhiên biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân lâu dài chính là giảm ô nhiễm không khí và giảm ô nhiễm môi trường. Mọi người dân cần thong tac cong thường xuyên, vệ sinh nhà cửa, hut be phot, để rác đúng nơi quy định…để góp phần giảm ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

1 nhận xét: