Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Nước thải tràn vào nhà dân

Các hộ dân ở B5 Giảng Võ (Núi Trúc - Ba Đình - HN) khốn đốn vì nước thải bốc mùi hôi thối tràn vào trong nhà gần một tháng nay.
Gần tháng nay, người dân tầng 1 mặt hướng ra đường Núi Trúc khu vực này sống chung với nước cống. Ban ầu chỉ có nhà bà Chung bị, bà cứ nghĩ bị tắc cống thông thường nên cũng chủ quan chưa gọi thợ thong conghút bể phốt. Nhưng ngay sau đó, nước cống tràn lên ngày một nhiều, các hộ khác xung quanh cũng có hiện tượng tương tự.
Nước cống cứ tràn lên các khe kẽ vào nhà gây hôi thối cả môt khu vực. Có đêm đang ngủ, thấy mùi hôi thối người dân dậy và phát hiện nước cống đang tràn cả vào ngầm giường. Đặc biệt là khu vực bếp nấu ăn, được bố trí phía sau ngôi nhà và thường thấp hơn, lại có đường cống thoát nước lên nhà vệ sinh nên nước cống tràn vào nhiều nhất.

Để khắc phục tình trạng này, các hộ dân phải sắm cho nhà mình máy bơm nước hể hút nước cống bẩn ra khỏi nhà. Máy bơm lúc nào cũng trong tình trang sẵn sàng khi nào có nước cống lên thì lập tức bơm ngay.
Không những vậy, nước tràn lên nhà là nước từ đường cống thải nên mọi thứ tràn lên ngây ô nhiễm nghiêm trọng, người dân phải tự chế bộ lọc nước cho máy bơm. Kê mọi thứ lên cao, thậm chí mọi vật dụng được kê lên bà, lên giường.
Nguyên nhân được người dân khu vực này xác định là do một công trình sau khu tập thể B5 đang xây dưng. Bà Vũ Thị Ty (Phó tổ trưởng tổ 21, khu tập thể B5 Giảng Võ) cho biết: “Khu tập thể này được xây dựng năm 1975 bao gồm 5 tầng và 60 phòng tương ứng với 60 hộ dân. Hơn 40 năm nay, ở đây chưa hề có tình trạng tràn nước hay ngập úng trong thời gian dài thế này. Ngày 7.6, khi dự án Tổ hợp khách sạn Sao Phương Đông (phía sau khu tập thể B5) thi công, đào đất ở phía dãy nhà thì thấy nước phun lên.

Như vậy, có khả năng trong quá trình thi công đã đào vào đường cống thải làm vỡ đường cống thải gây tắc cống.

2 nhận xét: