Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Lưu ý trong nhà tắm, nhà vệ sinh


Nhà tắm là nơi các bạn thực hiện công tác vệ sinh thân thể, thư giãn và phục hồi sức khỏe sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng nhà tắm, nhà vệ sinh lại là nơi tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe mà không phải ai cũng nhận thức được.
1.                  Kem đánh răng
Trong kem đánh răng có một loại hóa chất thường được sử dụng là lauryl sulfate , loại hóa chất này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa và nhiễm độc gan, mài mòn răng, làm tổn thương nướu và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.
Để bảo vệ răng và nướu các bạn không nên đánh răng quá nhiều một ngày, tốt nhất là chỉ đánh răng 2 lần/ ngày.
2.                  Dầu gội đầu
Trong dầu gội đầu, có chứa các thành phần nhũ tương dễ phản ứng hóa học với các chất khác tạo ra một chất gây ung thư gọi là “N-nitroso-Diethanolamine” vì vậy khi mua dầu gội đầu, các bạn hãy đọc kỹ các thành phần ghi trên nhãn của nó. Các bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều vì khi da đầu thường xuyên tiếp xúc với dầu gội thì sẽ giảm độ ẩm và sự an toàn.
3.                  Cây trong nhà tắm
Có nhiều bạn thường trồng một số loại cây trong nhà tắm để trang trí và thanh lọc không khí, nhưng nhà tắm, nhà vệ sinh là những nơi thiếu ánh sáng, độ ẩm cao nên không phải loại cây nào cũng có thể thích ứng được.

Đặt một chậu hoa trên bề mặt bồn gần với gương soi để thêm một chút tươi mới cho phòng tắm
Lô hội, tre, hoa lan, lưỡi hổ và cây dây nhện là những loại cây thích hợp với môi trường ánh sáng yếu, vì vậy nếu các bạn muốn trồng một loại cây trong nhà tắm thì hãy lựa chọn một trong số những loại cây này.
4.                  Khăn lau, khăn tắm
Mọi người thường có thói quen đặt khăn lau, khăn tắm trong nhà tắm, nhưng hầu hết các bạn đều không biết rằng nhà tắm là môi trường tuyệt vời cho sự gia tăng của vi khuẩn.
Vì vậy chúng ta cần thường xuyên làm sạch, vô trùng khăn lau, khăn tắm và đẻ ở những nơi thoáng mát, sạch sẽ.
5.                  Thường xuyên cọ rửa và hút bể phốt định kỳ.
Mùa hè thì các bạn thường xuyên cọ rửa nhà tắm, nhà vệ sinh, nhưng hầu hết mọi người đều không thông cống, hút bể phốt đúng định kỳ mà nhu cầu sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh trong mọi người thường cao hơn mùa đông nên nhà vệ sinh thường bị tắc và có mùi khó chịu.
Để giải quyết vấn đề này, thì biện pháp tốt nhất là các bạn nên gọi cho dịch vụ thông tắc cống, hút bể phốt chuyên nghiệp để họ đúng định kỳ đến nhà bạn hút bể phốt, khử mùi hôi.



1 nhận xét: