Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Nắp cống trơ trọi trên lòng đường

Xây dựng và mở rộng các con đường giúp cho hoạt động giao thông ở nước ta có những tiến bộ tích cực. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng đã tồn tại một số vấn đề làm nhức nhối trong lòng người dân, gây hoang mang dư luận. Đó chính là những con đường ổ gà, ổ voi; những con đường trơ trọi nắp cống giữa lối đi lại.

Sự di chuyển ở các con đường ô nhiễm , khói bụi đã làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu. Hơn nữa, việc xây dựng hệ thống thông tắc cốngthong tac nước như vậy dường như chưa đảm bảo an toàn cho người dân, còn mất tính thẩm mĩ. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra vì những mỏn đá bất ngờ như vậy trên lòng đường.

Vậy mà hiện nay, trên tất cả các tuyến đường lớn nhỏ trong các quận huyện của thành phố, không nơi nào không có sự hiện diện của những nắp cống lồi lõm giữa đường. Phải chăng chúng ta nên đặt ra những câu hỏi cho vấn đề này, để có thể phần nào khắc phục được tình trạn éo le trên.
Chính quyền địa phương cũng cần phải có những biện pháp để ngăn chăn tình trạng này tiếp tục xảy ra, nếu không sẽ còn gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm cho những người đi đường. Mỗi người dân dường như phải nâng cao cảnh giác khi đi qua những đoạn đường có nắp cống để tránh biến mình thành nạn nhân của con đường này.
Giải quyết các vấn đề về cơ sở hạ tầng sẽ giúp cho đất nước có điều kiện để phát triển kinh tế. Hơn nữa, các tuyến đường được xây dựng hoàn thiện sẽ góp phần tăng thêm cảnh quan đô thị, giúp ổn định cuộc sống người dân. Thông qua đó, chúng ta cũng góp phần gián tiếp bảo vệ môi trường, mỗi người dân cần phải vệ sinh quanh khu vực sinh sống, hút bể phốt định kỳ để góp phần xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp

4 nhận xét: