Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Biến mồ hôi thành nước sạch


Trước tình trạng thiếu nước sạch nghiêm trọng, các nhà khoa học đã tìm ra một giải pháp mới đó chính là tạo ra nước sạch từ mồ hôi trên quần áo.

Hiện nay, vấn nạn nước sạch đang là một trong những vấn nạn được tất cả các nước quan tâm, vì mặc dù đã thực hiện nhiều phương pháp giảm ô nhiễm nguồn nước như : xử phạt các hành vi xả thải, xả nước hút bể phốt trực tiếp ra nguồn nước, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, thông cống cho những điểm bị tắc nghẽn... nhưng tình trạng ô nhiễm nguồn nước vẫn diễn ra.

Vì vậy việc các nhà khoa học chế tạo thành công chiếc máy có thể biến mồ hôi trên quần áo thành nước đã góp phần giải quyết vấn nạn nước sạch ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới.

Chiếc máy có thể biến mồ hôi thành nước sạch

Theo kỹ sư Andreas Hammar, người phát triển loại máy trên, có rất nhiều cách khác nhau để chiết xuất và lọc nước. Biện pháp kỹ thuật sử dụng trong dự án này giống như trong ngành công nghiệp du lịch không gian, nơi mà từng giọt nước, dù là nước tiểu, nước làm mát hoặc mồ hôi đều là vô giá.
Westberg, phó giám đốc điều hành UNICEF tại Thụy Điển cho biết, máy tạo nước uống từ mồ hôi là lời nhắc nhở mỗi người đều cần nước. Chúng ta cùng uống, cùng toát mồ hôi bất kể chúng ta đến từ đâu và nói ngôn ngữ gì. Nước là mối quan tâm chung của tất cả mọi người trên trái đất.
Kỹ sư Andreas Hammar  cũng nói "Thật khó tin, nhưng nước được chiết xuất từ thiết bị mới sạch hơn so với nước thông thường mà chúng ta vẫn sử dụng".

Thiết bị mới này sẽ mở ra một bước tiến mới cho công nghệ xanh và góp phần giải quyết vấn nạn nước sạch. Nhưng để tình trạng thiếu nước sạch không còn là nỗi lo của mọi người, thì chính phủ các nước cần khuyến khích người dân thường xuyên thông tắc cống, hút bể phốt và bảo vệ nguồn nước để giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm nguồn nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét