Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Hà Giang: rò rỉ khí clo tại Trạm xử lý nước sông Miện

Hiện tượng ô nhiễm trên các dòng sông ở nước ta ngày càng phổ biến, khiến cho nguồn nước mặt cho người dân sản xuất cũng đang trong tình trạng thiếu thốn. Tỉnh Hà Giang đang phải đối mặt với hiện tượng rò rỉ khí clo, làm hại đến môi trường và cuộc sống của con người.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên cấp thoát nước Hà Giang cùng các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và xử lý sự cố rò rỉ khí clo ra môi trường của Trạm xử lý nước sông Miện.

Nhiều năm qua, 3 chiếc bình clo bị rò rỉ của Trạm xử lý nước sông Miện, thuộc tổ 17, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang chỉ được ngâm trong bể nước vôi ngoài trời chờ phân hủy; thi thoảng, khí clo lại phát tán ra bên ngoài gây hại đến cuộc sống của người dân ở khu vực xung quanh. Khí clo lạ bị rò rỉ ra ngoài, bay đến đâu cây cối bị khô héo đến đó, người dân hít phải thì khó thở, tức ngực…

Trong quá trình sản xuất, Công ty phải bảo đảm an toàn về quản lý và sử dụng hóa chất; thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động để đảm bảo vận hành tốt; xử lý kịp thời khi sự cố rò rỉ hóa chất xảy ra, không để ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường xung quanh; kịp thời thông báo cho nhân dân trong khu vực khi xảy ra sự cố để có biện pháp phòng tránh an toàn.



Ngoài ra, để có thể bảo vệ cuộc sống của mình, mỗi người dân cần phải chủ động trong việc bảo vệ môi trường xung quanh nơi mình sinh sống. Vệ sinh môi trường bằng cách thông tắc cống, hút bể phốt, khử trùng xung quanh,… để triệt tiêu các nơi ô nhiễm, không cho các loại vi khuẩn có thể sinh sôi để gây ra những mầm bệnh. Việc vệ sinh môi trường chính là tự bảo vệ cuộc sống của mình, do đó mỗi người dân phải tự giác thực hiện, để chăm lo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Chính quyền địa phương cần có những biện pháp để xử lý tình trạng rò rỉ để bảo vệ môi trường sống của người dân. Hiện tượng ô nhiễm kéo dài sẽ có những ảnh hưởng lớn đến sự sống, do đó cần phải thong tac và thực hiện các biện pháp phòng chống nhanh và thiết thực để chung tay bảo vệ môi trường hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét