Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đồng Nai: Xây dựng trường mầm non hình cỏ ba lá độc đáo

 Trường mầm non Những Bông hoa nhỏ là trường mầm non có thiết kế rất độc đáo ở Đồng Nai. Đây là thiết kế được mô phỏng theo hình dạng của cỏ ba lá, từ mái nhà cho đến khuôn viên đều phủ một màu xanh rất mát mắt.

Ngôi trường này được xây dựng dành cho con em của hơn 23.000 công nhân của một công ty trên địa bàn xã Hòa An, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai. Ngôi trường này được xây dựng với tiêu chí thân thiện với môi trường và trường có tên gọi là Thế giới xanh. Sau khi đi vào hoạt động thì trường lại đổi tên mới là Những Bông hoa nhỏ. Đây là thiết kế trường mầm non kiểu mới rất thân thiện với môi trường. Các em nhỏ khi được gửi vào đây học tập thì phụ huynh có thể an tâm tuyệt đối vì con em mình được ở nơi có không khí rất thoáng đãng và trong lành.

Trường mầm non hình cỏ ba lá rất mát mắt
Mục đích chính của ngôi trường này là xây dựng để phục vụ cho các em nhỏ có điều kiện tốt nhất. Mang đến cho các em một hệ thống giáo dục mầm non mang tính chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc gia. Từ đó giúp cho cha mẹ các em là những công nhân của công ty an tâm làm việc. Đây là hình thức đãi ngộ nhân viên rất cao của công ty mà không phải ở công ty nào cũng thực hiện được như vậy. Trong khuôn viên trường còn thiết kế hệ thống thùng rác, đường ống, cống rất khoa học và hợp vệ sinh. Nhà trường thường xuyên có đội ngũ dọn vệ sinh hàng ngày nên ít khi phải thông tắc cống tại ngôi trường này.

Sân chơi phù hợp với tâm lý trẻ nhỏ
Đây là ngôi trường có thiết kế bền vững, xanh mướt, đảm bảo môi trường học tập vui chơi lành mạnh cho các em nhỏ. Qua đó, giúp cho các em rèn luyện thể chất và kỹ năng sống cũng như nhận biết vạn vật ở xung quanh mình. Điều này rất cần thiết cho các em nhỏ mà không phải ngôi trường nào cũng thực hiện được. Đây chính là lý do trường mầm non Những Bông hoa nhỏ luôn được đánh giá là ngôi trường rất thân thiện với môi trường. Trường không có mùi khó chịu như mùi hut be phot từ ngoài bay vào.                 
Hơn nữa, trường mầm non Những Bông hoa nhỏ còn rất ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cho các em hàng ngày cũng là một trong những vấn đề mà các cô giáo ở đây rất chú trọng. Đối với hệ thống nhà vệ sinh cũng được thiết kế đặc biệt tiện lợi và sạch sẽ. Đảm bảo giữ gìn tối đa tránh tình trạng phải hút bể phốt rất mất vệ sinh trường lớp và ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.
Không gian của trường mầm non có trên 70% diện tích là được trồng cây xanh, các loại cỏ mang tính thẩm mỹ và rất trong lành. Khi thoạt nhìn có thể thấy ngôi trường được bao phủ một màu xanh rất mát mắt, đem lại khí hậu không gian tuyệt vời cho người sử dụng. Vì có nhiều cây xanh nên ngôi trường này rất mát mẻ nhất là vào những ngày hè nóng bức. Đồng thời hệ thống sân chơi ngoài trời cũng được thiết kế an toàn và rất phù hợp với tâm lý tinh nghịch của trẻ nhỏ.
Như vậy, ngôi trường này rất tốt cho trẻ nhỏ, đây chính là cái nôi để các em học tập và phát triển toàn diện hơn. Sự gần gũi với môi trường cũng là cách để các em hòa mình vào với thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường từ bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét