Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Sáng tạo dùng phân bón diệt cỏ của người nông dân trồng mai

Người Việt Nam vốn cần cù chịu khó, ham học hỏi sáng tạo. Trong lĩnh vực nông nghiệp đã có rất nhiều tấm gương về sản xuất cũng như sáng chế, cái tiến công nghệ.
Mới đây anh nông dân Phan Thanh Sang đã nghĩ ra phương pháp thay vì sử dụng thuốc diệt cỏ truyền thống mà ta có thể sử dụng phân bón vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng vừa bảo vệ môi trường. Anh nhận thấy nếu trộn tỉ lệ phân urê, kali và nước theo 1:1:10 rồi dùng hỗn hợp đó phun lên cỏ thì thấy cỏ có hiện tượng "ngộ độc" hữu cơ. Để tìm ra được điều trên, anh đã rất tinh ý khi nhận ra vườn mai nhà mình mỗi lần bón phân cho các gốc mai thì cỏ mọc xung quanh đều có hiện tượng khô héo dần nếu bón phần nhiều lần thường xuyên thì cỏ chết và mọc thưa thớt hơn.

Theo kinh nghiệm, anh tiếp tục cho biết nếu sử dụng thuốc diệt cỏ thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều cho cây trồng từ năng suất, rễ cây nhanh bị thoái hóa và làm ô nhiễm đất, nước. Anh còn chia sẻ các bí quyết của anh về chăm sóc cây vườn cần thân thiện với môi trường. Thường xuyên thông tắc cống, hut be phot và dọn dẹp khung cảnh trong vườn tạo điều kiện thuận lợi cho cây trồng phát triển.
Mong muốn đem ý tưởng của mình đến với nhiều người hơn nữa, anh đã tham gai hội thi sáng tạo kỹ thuật Hậu Giang và được đánh giá rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét