Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Những điều không nên làm khi xây dựng nhà vệ sinh

Đặc điểm chung của nhà vệ sinh ở các khu đô thị là diện tích chật hẹp. Nhà vệ sinh thường được bố trí chung với nhà tắm tạo thành khu phụ. Để khắc phục đồng thời cải thiện giúp khu phụ nhà bạn được sạch đẹp và thoáng khí bạn nên loại bỏ các lỗi sau:

 

  1. Để nhà vệ sinh ẩm thấp, tối tăm. Điều này vừa khiến các thành viên trong gia đình khó chịu khi sử dụng vừa tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. Bạn nên tạo lỗ thông khí hoặc để viên hút ẩm trong nhà vệ sinh sẽ hạn chế được phần nào tuy nhiên đó chỉ là cách khắc phục tạm thời, tốt nhất hãy tu sửa để biến khu phụ này thành nơi thư giãn thoải mái cho cả gia đình.
  2. Bạn nên tránh nhà vệ sinh, phòng tắm nhìn thẳng ra các phòng khác trong nhà như bếp, phòng khách, phòng ăn. Bạn không cần thiết phải xây hành lang dài để chia không gian sống nhưng để tránh bên trong nhà vệ sinh đập vào mắt khi bước vào ngôi nhà, hãy thiết kế nhà vệ sinh ở khu vực tách biệt với các phòng khác.
  3. Đừng để mặc hệ thống thoát nước ngầm và bể phốt. Bạn phải thường xuyên thông tắc cống, hút bể phốt tạo bầu không khí trong sạch mát mẻ trong nhà vệ sinh. Tìm đến dịch vụ hút bể phốt, thông tắc cống chuyên nghiệp nhất.
  4. Để chung bồn cầu và nhà tắm đã là một điều bất tiện chính vì vậy  ta nên để toilet và phòng tắm được tách biệt với bồn rửa tay bằng tường hoặc cửa kính để tạo sự riêng tư. Bên cạnh đó bạn nên tránh toilet nhìn trực diện với cửa ra vào hoặc phòng bên cạnh và đơn giản ngăn bồn cầu với bồn tắm bằng một tấm kính.
  5. Dù nhà tắm và vệ sinh của bạn rộng rãi hay chật hẹp, điều quan trọng nhất là nó được thiết kế để tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, không phải phòng tắm càng rộng thì càng đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét