Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Tại Seoul, sản phẩm bể phốt dạng mới của Việt Nam có vị trí cao

Trong triển lãm tại Seoul vừa qua một sản phẩm mới của Việt Nam đã nhận được huy chương vàng. Là sản phẩm thân thiện, không gây ô nhiễm môi trường và chủ động xử lý chất thải. Bể phốt kiểu mới do nhà sáng chế kỹ sư Hoàng Đức Thảo và các cộng sự đã thật xứng đáng.

Bể phốt có giá thành sản xuất khá cạnh tranh trên thị trường, lắp đặt đơn giản và chi phí chưa đến 1/3 so với hầm vệ sinh truyền thống, tuổi thọ công trình cao hơn và khoảng cách hút cặn giữa hai chu kỳ dài gấp đôi, thuận tiện đối với nhà ở đô thị. Công trình này được Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam trao giải ba Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam 2007.

Tác giả của bể phốt kiểu mới là kỹ sư Hoàng Đức Thảo và các cộng sự tại Công ty Thoát nước đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ưu điểm của sáng chế này là chủ động kết nối, thu gom, chuyển tải và xử lý nước thải; chống ô nhiễm ngồn nước ngầm, nước mặt; chống xâm thực, ăn mòn công trình và phát huy triệt để công xuất các trạm bơm do nhà nước đầu tư, nhà nước không mất chi phí cho các dịch vụ thông tắc cống, hút bể phốt không đục phá.
Trong thời gian vừa qua công trình đã đưa vào sử dụng được 2 năm ở Vũng Tàu và càng ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn, phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Trước đây, việc xử lý nước thải sinh hoạt chủ yếu là thô sơ truyền thống. Người dân tự xây dựng bể phốt không đạt tiêu chuẩn vì thế nên việc nước thải được xả ra môi trường thường không đảm bảo vệ sinh. Chất thải xả ra ngoài có khi chưa phân hủy hết gây tắc đường ống, bể phốt đầy, thông tắc cống, hút bể phốt là điều thường xuyên phải làm.
Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam Vifotec Lê Duy Tiến cho biết, công trình trên vừa đoạt Huy chương vàng tại triển lãm sáng tạo quốc tế lần thứ 4 tại Seoul (Hàn Quốc) vào trung tuần tháng 12. Đây là triển lãm quốc tế lớn và uy tín trên thế giới được tổ chức 2 năm một lần với gần 500 tổ chức khoa học, doanh nghiệp của 38 quốc gia trên toàn thế giới tham dự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét