Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Cấu tạo cơ bản của bể phốt gia đình

Trong thành phố thì hầu như gia đình nào khi xây dựng cũng xây dựng bể phốt. Vậy thì bể phốt được cấu tạo như thế nào.
Tác dụng của bể phốt là lưu trữ các loại chất thải rắn, chất thải lỏng một thời gian để biến nó thành dạng lỏng chảy vào cống thoát nước. Một bể phốt thông thường có 3 ngăn: ngăn thải loại chất thải rắn, ngăn lưu trữ bọt váng và bùn, ngăn xử lý về mặt sinh học hay chính là 3 ngăn chứa, lắng, lọc.
Ngăn có thể tích lớn nhất là ngăn chứa, ngăn này không đưa chất thải trực tiếp qua ngăn lắng mà sẽ dẫn phần loại để chỉ có những chất thải đủ kích thước mới được qua bằng một cút nhỏ. Tác dụng của ngăn lắng để giúp chất thải tiếp tục lắng xuống bể. Cần hết sức lưu ý, đáy đường ống vào bể phải cao hơn đáy đường ống ra khỏi bể ít nhất là 10cm để tránh tình trạng chất thải trở ngược lại.

Khi xây dựng bể phốt bạn đừng tiết kiệm mà xây dựng với loại vật liệu tốt nhất: dùng xi măng mác 50, gạch đất nung càng già lửa càng tốt, tránh đầm nén quá mức gây phát sinh ứng lực trong bể khiến bể dễ bị nứt vỡ. Đối với ngăn lọc có thể làm các dụng cụ lọc đơn giản tự chế bằng than góp phần xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường.
Trong quá trình sử dụng thì ta nên thường xuyên hút bể phốt, đừng tự ý thực hiện mà hãy liên lạc với các công ty uy tín cung cấp dịch vụ thông tắc cống, hút bể phốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét