Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

¾ người Anh thích lướt mạng trong… toilet

Theo một cuộc khảo sát, ¾ người Anh thích gõ văn bản, viết blog và lướt tin tức trên mạng trong toilet. Đây cũng là một trong những thói quen của họ khi vào nhà tắm.
Cuộc khảo sát cho thấy, nhiều người không muốn để thời gian trong nhà tắm trôi qua tẻ nhạt bằng cách nghĩ đến những bữa ăn (14% người được hỏi) hoặc đến món đồ ăn hay loại nước uống nào họ thích (6%).

Đây là cuộc khảo sát với hơn 2.000 người Anh, được tiến hành ở Yakult. Hầu như những người tham gia đều thừa nhận họ khó chịu khi bắt buộc phải giam mình trong toilet quá lâu. Thông thường đọc sách báo, tạp chí khi đi “cầu” là những cách thức truyền thống nhất để giết thời gian. Nhưng với thời kỳ công nghệ cao, cách thức này cũng được thay đổi.


Thời hiện đại, khi đi vệ sinh họ thích gửi tin nhắn, “buôn điện thoại” và lướt web. Nói chung, để đỡ lãng phí thời gian và cũng để giảm “mùi khó chịu” trong toilet, họ nghĩ ra được rất nhiều thói quen và sở thích khác nhau.

Đàn ông thích tìm các trò tiêu khiển khi đi cầu hơn phụ nữ. Trong toilet họ có thể đọc tin tức, tin về các trận bóng đá, chơi ô chữ, giải ô chữ Sudoku… Nói chung, nam giới thường có sở thích đọc báo, tạp chí trong toilet gấp đôi nữ giới.

Phil Tufnell, người tham gia khảo sát nhận định “Với các trò tiêu khiển, chúng ta thường dành nhiều thời gian hơn khi đi toilet. Đôi khi, có thể chúng ta mang báo chí vào để giết thời gian, nhưng chính báo chí lại là nguyên nhân khiến chúng ta ngồi lâu hơn”.

Giáo sư Simon Gabe, thuộc bệnh viện St Mark ở Harrow, phía Đông Bắc London cũng đồng tình “Một số người vào toilet với nhiều vật dụng tiêu khiển. Trước đây là báo chí hoặc sách là những thứ được mang vào toilet nhiều, nhưng hiện đại có mạng không giây nên họ có thể lướt web và kiểm tra thư điện tử ngay trong toilet.

Nhìn chung, nhìn thoáng qua thì điều này dường như vô hại, nhưng cũng có nguy hiểm cho sức khoẻ chúng ta. Ví dụ như ngồi quá lâu có thể bị các bệnh đường ruột. Ngoài ra, có người mang đồ ăn vào toilet cũng rất nguy hiểm vì toilet là nơi chứa nhiều vi khuẩn là nguyên nhân gây nên viêm dạ dày ruột hay tiêu chảy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét