Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Robot lau nhà.

Hãng iRobot của Mỹ vừa giới thiệu loại robot lau nhà mới, có thể giúp các bà nội trợ lau sạch các vết bẩn trên sàn nhà, dọn dẹp nhanh chóng nước đổ ra sàn…
30 kỹ sư của iRobot đã làm việc trong ba năm, khắc phục nhiều khó khăn để chế tạo Scooba hoàn chỉnh. IRobot được biết đến nhiều với robot Roomba, robot hút bụi được giới thiệu cách đây ba năm, với khoảng 1,2 triệu con đã được bán ra.

Scooba có nhiều đặc tính như Roomba nhưng nó có nhiều điểm phức tạp hơn vì nó được thiết kế để hút bụi hoàn toàn tự động, biết cọ rửa và sấy khô sàn chứ không chỉ đơn thuần là hút bụi.

Với đường kính 33cm, cao 10cm, Scooba trông giống robot có hình dáng như một chiếc máy hát đĩa Roomba. Điểm khác biệt của Scooba so với Roomba là nó có hai cái thùng, một để đựng nước lau nhà và một để đựng nước bẩn. Scooba xịt nước lau nhà và cọ rửa, sau đó lau lại bằng nước sạch. Nó có thể hút hết chất bẩn sau quá trình lau rửa, giúp sàn nhà nhanh chóng sạch sẽ.

Scooba có giá khoảng từ 150 đến 300USD (tương đương từ 2,3 triệu - 4,7 triệu đồng VN) tùy các kiểu khác nhau, được xem là một người giúp việc khá tiện lợi và hiện đại dành cho các gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét