Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Hà Nội - phố vẫn còn nhiều con mương ô nhiễm

Trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai, khu vực ngõ 254 - gần đình làng Mai Động, hệ thống cống rãnh chạy dài theo khu dân cư ở đây cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng, nguồn nước đen kịt, kèm theo đó là rác thải sinh hoạt. Tuy đã được Xí nghiệp thoát nước và thông tắc cống số 3 của Cty TNHH Dịch vụ môi trường Hà Nội đặt biển “cấm đổ rác” ngay giữa lòng mương, nhưng cạnh đó là một khu chợ cóc nên tình trạng vô tư đổ rác là không tránh khỏi.



 Chị Dương Thị Vân - một người dân sống gần đình làng Mai Động, phường Mai Động, quận Hoàng Mai - cho biết: “Trời mưa còn đỡ, chứ trời nắng thì ngồi trong nhà lúc nào cũng phải mang khẩu trang vì mùi thối ở mương bốc lên không chịu được”.

Để khắc phục tình trạng mương chết, gây ô nhiễm, thiết nghĩ chính quyền sở tại cần tăng cường việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân ý thức bảo vệ môi trường sống, tránh xả rác bừa bãi ra lòng mương. Về lâu dài, các cơ quan chức năng cần có kế hoạnh xây kè chắn lại hai bên bờ mương và khơi thông dòng chảy.

 Biển khuyến cáo được các cơ quan chức năng đặt ngay đầu mương.

Theo khảo sát thực tế, con mương Liễu Giai - Cống Vị và Ngọc Hà (quận Ba Đình) quanh năm đều có màu đen, nước đậm đặc bùn bẩn phía dưới và trên bờ thì có vô số rác thải. Anh Đoàn Văn Quảng (ở Đội Cấn) cho biết: “Thi thoảng vẫn thấy các lực lượng chức năng nạo vét, nhưng do lượng rác thải tồn đọng lâu ngày nên tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét