Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Thanh Hóa: Xây dựng gần 1.300 thùng rác gia đình trong nông thôn

Để đảm bảo vệ sinh môi trường luôn trong sạch, xã Quảng Yên đã gây dựng phong trào “Toàn dân bảo đảm vệ sinh môi trường tại cộng đồng dân cư”. Quảng Yên có 14 thôn với 1.567 hộ, trong đó 1.275 hộ đã xây hố rác gia đình, các gia đình hội viên được Hội Nông dân xã hỗ trợ 50.000 đồng/hộ để xây dựng thùng rác ngay tại gia đình, mỗi thùng rác có thể tích 0,5 m3 bằng xi-măng.

Ngoài ra, Hội Nông dân xã còn đảm nhận việc dọn vệ sinh môi trường trên 14 đoạn đường giao thông trong xã. Hàng ngày vào cuối mỗi buổi chiều, các gia đình lại tự quét dọn đường làng, ngõ xóm trên đoạn đường ngay trước gia đình mình, phát quang rào rậm, thu gom rác thải đưa vào thùng chứa để xử lý. Để gắn trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ môi trường, Hội Nông dân xã tổ chức cho các gia đình hội viên ký cam kết tự thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng. Nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường ở nông thôn, Hội Nông dân luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm tuyên truyền đến người dân có ý trong công tác bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.
Đoàn Thanh Niên cũng tiến hành các đợt ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường tiến hành dọn dẹp vệ sinh các điểm công cộng,thông tắc cống rãnh,nạo vét kênh mương khơi thông dòng chảy tránh dịch bệnh lây lan và mùi hôi bốc lên ảnh hưởng mỹ quan đường thôn ngõ xóm.
Phong trào được người dân ủng hộ nhiệt tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét