Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Nhà vệ sinh "dát vàng" 300 triệu đồng giữa xã nghèo

Là một xã miền núi nằm trong diện khó khăn của tỉnh, nhưng UBND xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) lại “mạnh tay” chi đến 300 triệu đồng để xây dựng một công trình nhà vệ sinh cho Trạm Y tế.

Để xác minh thông tin trên, Phóng viên đã có mặt tại Trạm Y tế xã Tiến Hóa để tìm hiểu thực hư sự việc. Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến bên cạnh khuôn viên Trạm Y tế là một khu nhà sinh hai gian khang trang, và nằm đối diện là một khu nhà vệ sinh cũ của trạm. Khu nhà vệ sinh cũ này, hiện vẫn đang được trạm sử dụng hàng ngày.
Dẫn phóng viên tận mắt chứng kiến khu nhà vệ sinh “VIP” mới xây, ông Lê Văn Tấn, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tiến Hóa cho hay, chúng tôi chỉ là đơn hưởng lợi nên mọi thông tin về khu nhà vệ sinh này trạm không nắm rõ. “Khu nhà vệ sinh này chỉ dành cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sử dụng nên khi người bệnh vào đây chúng tôi sẽ phát chìa khóa riêng cho từng người để nhằm bảo vệ tài sản công”, ông Tấn nói.

Theo quan sát của phóng viên, nằm một bên khu nhà vệ sinh “VIP” này là một khu nhà hai tầng sắp hoàn thành. “Đó là khu nhà mới của Trạm Y tế xã, khi đưa vào sử dụng thì khu nhà cũ này sẽ vẫn được giữ nguyên để làm chổ ở cho cán bộ nhân viên và người bệnh khi trạm quá tải”, ông Tấn cho hay. Được biết, công trình Trạm Y tế mới này được đầu tư theo hệ thống khép kín, khang trang, cơ sở vật chất hiện đại, công trình có tổng mức đầu tư hơn 3 tỉ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét