Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Chưa đồng bộ việc xử lý môi trường

Hà Nôi - với 97 khu đô thị kiểu mới đang rất thịnh hành, vì mục tiêu thêm quỹ nhà ở cho mọi người, những chốn phồn vinh như thế này thường thu hút đông đảo dân cư từ mọi nơi tới, tạo nên một Thủ đô sầm uất, đông đúc. Việc phát triển hệ thống đô thị và nhà ở là hướng đi đúng đắn cho việc nâng cấp hạ tầng cơ sở đối với tiến trình phát triển của nước ta nói chung, thủ đô Hà Nội nói riêng. Bên cạnh sự phát triển sầm uất là sự đồng nghĩa với lượng rác thải, nước dùng sinh hoạt khi thải ra môi trường.

Hệ thống xử lý nước thải của khu đô thị chưa được quy mô đồng bộ
       Việc các khu đô thị - dịch vụ - thương mại đang chen trúc trong lòng thủ đô Hà Nội, là một trong những nguyên nhân chủ yếu tạo ra sự ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, hệ thống nước thải, bể phốt bốc mùi, tắc cống…vv. Trước giờ, việc xử lý nước thải đang bị các tòa nhà xem nhẹ và mang tính chất đối phó. Vì vậy, cần phải có sự thay đổi bản thân khu đô thị bằng việc thong cong, hut be phot, khử sạch mùi mang đến một bầu không khí trong lành cho khu đô thị.
           Dự kiến đến năm 2020 có cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng là chủ yếu. Thể hiện rõ vai trò là một bộ phận vành đai xanh của Thủ đô, trong đó hình thành các trung tâm về dịch vụ công cộng cung cấp các dịch vụ y tế, môi trường: Thông tắc cống, khử mùi…, giáo dục, văn hoá, vui chơi giải trí; các trung tâm hỗ trợ sản xuất.

              Tuy nhiên,cũng không thể tránh khỏi các hạn chế trong việc quy đổi khu đô thị, phần lớn các dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội chưa được xây dựng đồng bộ, thiếu các công trình thiết yếu như cầu cống, đường xá hoặc hệ thống thoát nước không được kết nối với hạ tầng chung của đô thị, giao thông đi lại khó khăn, cơ cấu nhà ở trong các dự án phát triển nhà ở chưa hợp lý, làm tắc nghẽn bồn cầu, cống rãnh dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường khi hệ thống thoát nước thải khi chưa được qua xử lý.

3 nhận xét:

  1. Nên đồng bộ xử lý môi trường

    Trả lờiXóa
  2. cống rãnh dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường khi hệ thống thoát nước thải khi chưa được qua xử lý.

    Trả lờiXóa