Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Thực phẩm và sức khỏe con người

Hiện nay, có thể thấy các thực phẩm được bày bán la liệt trên các khu chợ, các ngã ba, ngã tư ở các tuyến đường. Câu hỏi đáng lo ngại là liệu rằng thực phẩm bày bán như vậy có đảm bảo vệ sinh? Sức khỏe con người liệu có đang bị đe dọa???
Dân gian có câu nói chơi rằng: “Không ăn thì chết luôn, mà ăn thì có khi còn chết từ từ”, nghe tưởng đùa nhưng lại đang đúng với thực tế hiện nay. Trên thị trường thực phẩm bày bán đa dạng các mặt hàng, các chợ mọc lên như nấm sau mưa. Không có một kiểm chứng rõ ràng cho những loại thực phẩm đó, người dân vẫn liều lĩnh mua về sử dụng, như đang chơi một ván bài về sức khỏe của mình.
Đôi khi mua phải hàng ế, hàng ôi thiu, họ lại ái ngại vứt đi, thầm lo lắng về thực phẩm dùng cho ngày kế tiếp. Hoặc có khi, việc rửa các thực phẩm, họ đã để cả những cuống rau, mảnh thức ăn rơi xuống cống, gây tắc nghẽn hệ thống thong cong của căn hộ nhà mình. Hiện tượng tắc nghẽn không được thông tắc hut be phot kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Tại các điểm họp chợ, những gánh gồng đi về, bỏ lại tàn dư của chợ các loại rác thải, ni lon, giấy báo và các loại rau củ quả đã bị hỏng. Những đống rác tích tụ, không chỉ bốc lên những thứ mùi kinh khủng, khó chịu, mà còn là nơi trú ngụ của các loài ruồi, muỗi, nguy cơ tiềm ẩn của các căn bệnh. Hơn nữa, rác chất chứa, rơi xuống các cống rãnh thoát nước sẽ làm cho hệ thống thông tắc ở các khu chợ bị nghẽn, ứ đọng nhiều tạp chất.

Thực phẩm sạch và sức khỏe con người luôn là bài toán khó với các cơ quan chức năng và với những người dân trực tiếp sử dụng. Để có một sức khỏe tốt, con người cần phải được cung cấp những thực phẩm sạch, tươi ngon nhất để đem đến một tinh thần làm việc luôn căng tràn, một nguồn năng lượng dồi dào để có bước dài trên con đường mưu sinh của mình.

3 nhận xét:

  1. thực phẩm giờ toàn kém chất lượng

    Trả lờiXóa
  2. Thực phẩm rất quan trọng đối với sức khỏe con người

    Trả lờiXóa
  3. hiện nay thực phẩm thì tràn lan, tốt xấu lẫn lộn, phải chọn lựa kĩ trc khi dùng :D

    Trả lờiXóa