Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Nâng cao khả năng xử lý tại bãi xử lý Quang Trung

Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Thống Nhất.

Khu xử lý chất thải Quang Trung của Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi rộng 130 hécta nằm trên địa bàn xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) hiện đã hoàn thành thi công ô chôn lấp số 1, diện tích 5.000 m2 có thể lấp đầy lượng rác thải 25 ngàn tấn. Với lượng rác sinh hoạt của  huyện Thống Nhất và cả TX.Long Khánh khoảng 37 tấn/ngày thì đến quý III năm 2012, ô chôn này sẽ đầy cần thêm ô chôn lấp mới.


Theo báo cáo của UBND huyện Thống Nhất, mặc dù có 13 đội và 2 hợp tác xã hoạt động thu gom rác sinh hoạt, nhưng do sử dụng xe xử lý rác thải, thong cong va hut be phot, nên hàng ngày lượng rác tại các khu dân cư đưa về nơi chôn lấp chỉ đạt 56%…Tình trang rác thải đổ thải ra môi trường hay không được xử lý rác thải hút bể phốt định kỳ.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị đơn vị chủ đầu tư khu xử lý chất thải Quang Trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục còn lại. Đối với 5 bãi rác tạm, phải thực hiện phun xịt hóa chất để giảm mùi hôi. Đồng thời phối hợp với UBND huyện Thống Nhất tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc đăng ký đổ rác và đóng phí theo quy định, có chế tài xử phạt với những ai vi phạm môi trường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét