Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Ô nhiễm biển tại Việt Nam

Hơn 3.260km đường biển, với 125 bãi tắm lớn, nhỏ, khoảng 2.273 đảo ven bờ, 44 vũng-vịnh nhỏ, 1.120 rạn san hô, 252.500ha rừng ngập mặn và các thảm cỏ biển phân bố từ Bắc chí Nam ở Việt Nam. Du lịch biển Việt Nam được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh và các nguồn lợi từ biển cũng được đánh giá rất cao
Nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch xây dựng trên các đảo không theo quy hoạch, đã làm tăng nguy cơ xói mòn đường bờ, làm suy thoái hệ sinh thái biển đảo. Nước thải chưa qua xử lý từ các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch xả trực tiếp vào môi trường, làm tăng mức độ hữu cơ nước biển ven bờ.
Ngoài ô nhiễm dầu nước biển ven bờ do các phương tiện tàu thuyền vận tải khách du lịch, phương tiện vui chơi, thể thao nước, khai thác san hô phục vụ nhu cầu làm hàng lưu niệm... cũng góp phần làm suy thoái hệ sinh thái nhiệt đới. Hậu quả là các bãi biển nổi tiếng của Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ ô nhiễm môi trường nước biển nghiêm trọng.
Sự quá tải của các bãi tắm, rác thải sinh hoạt tuồn ra biển từ hộ kinh doanh, người dân, khách du lịch, ô nhiễm dầu từ các phương tiện vận chuyển.
Bãi biển Sầm Sơn, Vũng tàu,... hàng năm đón hàng trăm nghì lượt du khách,kéo theo đó việc quá tải trong xử lý vệ sinh môi trường, chất thải sinh hoạt không được xử lý thông cống, hut be phot xả đều ra biển, cơ quan chức năng biết nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ không có các hành động xử lý cụ thể, phát triển du lịch kèm theo ô nhiễm môi trường

Sự phát triển của các làng chài, hộ nuôi trồng thủy sản trên biển kéo theo đó vấn đề ô nhiễm vùng biển, hàng ngày nước thải sinh hoạt vẫn được xả thẳng xuống biển, việc xử dụng các biện pháp vệ sinh, dịch vụ hút bể phốt chuyên nghiệp gần như vẫn là điều xả xỉ ở đây
Các cảng biển, phương tiện vận tải thì vẫn đang ngày ngày hoạt động, kéo theo đó việc ô nhiễm dầu trên biển, ảnh hưởng rất nhiều là hệ sinh thái.

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về đường bờ biển, hệ sinh thái biển, nhưng không có nhưng biện pháp cụ thể để giảm ô nhiễm, những tác động tiêu cực của việc gây ô nhiễm môi trường thì sẽ để lại hậu quả to lớn, hệ sinh thái biển dần suy kiệt, tài nguyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều, cuộc sống sức khỏe.... kéo theo đó ảnh hưởng lớn. Hãy hành động vì môi trường biển từ ngay lúc này, vì chúng ta và vì tương lai sau này.


6 nhận xét:

  1. Dân mình tự triệt nguồn sống của mình thôi mà, suốt ngày gây ô nhiễm

    Trả lờiXóa
  2. cần có biện pháp hợp lý cải tạo môi trường sống

    Trả lờiXóa
  3. Biển Việt Nam ô nhiễm trầm trọng

    Trả lờiXóa
  4. Người ta đi du lịch cần có 1 môi trường trong lành chứ bẩn vậy ai đến!

    Trả lờiXóa