Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Giữ vệ sinh cho căn phòng nhà bạn

Trong một ngôi nhà hiện đại được chia làm nhiều phòng khác nhau: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm. Do mục đích sử dụng khác nhau nên mỗi phòng có một mùi riêng. Ngoài việc dọn vệ sinh sạch sẽ các phòng thì bạn nên và không nên làm gì để các phòng luôn tươi mát.
1. Phòng khách.
Phòng khách là nơi tiếp khách, mỗi người đến vô tình để lại một mùi nào đó trong phòng như mùi thuốc là, mùi nước hoa... với những nhà nuôi động vật, thì phòng khách còn có mùi động vật nữa. Mỗi mùi các khau khi kết hợp sẽ tạo nên thứ mùi khó chịu cho căn phòng, để phòng khách thơm tho hơn.
Bạn nên ngay khi có thể bạn hãy lấy một bông gòn lớn và khua đi khua lại trong phòng để hút hơi thuốc, bạn có thể nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa. Đặt bình hoa lớn trong phòng khách, một bình ly, hoa hồng...sẽ tỏa hương tươi mát cho phòng của bạn.
Không nên:sử dụng các loại xịt phòng có mùi quá nồng nặc, điều đó chỉ làm bầu không khí thêm ngột ngạt.
2. Phòng ngủ.
Tuy là phòng cá nhân, nhưng chắc chắn nếu không biết cách bạn sẽ để cho phòng mình hôi mà không nhận ra. Để có những giấc ngủ tốt thì phòng ngủ phải sạch sẽ, thơm mát.
Nên thường xuyên thay giặt chăn, ga, gối, rèm cửa. Đặt sáp thơm, hoa khô hay túi thơm vào các góc của tủ, giường
Không nên: Cho vật nuôi vào phòng. Đặt hoa trong phòng ngủ tuy sẽ rất thơm song lại là việc làm nguy hiểm, hương hoa sẽ làm cho phòng ngủ vốn nhỏ trở lên ngột ngạt.

3. Nhà bếp.
Đây là gian phòng có rất nhiều mùi  nhất do hoạt động nấu nướng.
Nên: Có hệ thống hút mui như nón chụp được gắn lên bếp, có quạt thông gió và chạy điện nhằm hút hết các mùi phát sinh. Để lấn át mùi thức ăn, bạn cũng có thể rang ít cà phê hạt (không cháy quá), tán nhỏ và đặt ở góc bếp, hay đốt vỏ cam, chanh, quýt, bưởi. Trồng dương xỉ trong bếp cũng là một cách khử mùi khói, khí CO2 độc hại..
Không nên để phòng bếp kín, không thoáng khí.
4. Phòng tắm.
Phòng tắm luôn có tần suất sử dụng nhiều nhất và là nơi bẩn nhất trong nha, để phòng tắm luôn sạch sẽ mát, thơm mát.
Nên:Lấy nước hoa hoặc dầu gió nhỏ vài giọt trên miếng xốp bọt biển, dùng dây thừng buộc vào treo ở cửa nhà vệ sinh, không chỉ có hiệu quả khử mùi nhà vệ sinh mà còn tiết kiệm. Để một lọ dầu gió mở lắp trong góc. Vệ sinh bồn cầu, bồn rửa mặt, vòi hoa sen... thường xuyên. Hut be phot  định kì tránh tình trang bể phốt đầy gây mùi hôi hám.
Không nên:Dùng các loại xà phòng, chất tẩy rửa có mùi quá nồng nặc. Để tình trạng tắc bồn cầu, tắc cống diễn ra lâu. Để phòng tắm luôn ẩm ướt.
Ngoài 4 phòng cơ bản trong ngôi nhà, bạn cũng nên chú ý môi trường xung quanh: dọn dẹp đường, ngõ thường xuyên, không để tình trạng tắc cống xảy ra để phải thong cong để rác lâu trong và ngoài nhà để ngôi nhà bạn luôn sạch sẽ, thơm mát, là không gian lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình.

5 nhận xét: